Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

CÔNG DỤNG VÀ Ý NGHĨA CỦA BÀI CHÀO MẶT TRỜI TRONG YOGA

Trong Yoga, bài chào mặt trời là một bài tập khởi động chung rất tốt bao gồm 12 tư thế khác nhau liên quan đến cột sống. Chào mặt trời cử động cả các đốt sống cho đến toàn cột sống và cũng tạo tính uyển chuyển, mềm dẻo cho các chi của cơ thể.
Chào mặt trời mang lại lợi ích to lớn cho tất cả mọi người đặc biệt cho người mới bắt đầu, người lớn tuổi và người bị căng cứng cơ vì nó giúp đạt được độ uyển chuyển nhanh chóng trong khi điều hòa hơi thở và tập trung về tâm trí.

Về kỹ thuật chào mặt trời không phải là một asana mà là một chuỗi các cử động liên tục, nhịp nhàng cùng với hơi thở. Một khi bạn học được các tư thế của chào mặt trời hãy hòa hợp các cử động với nhịp hít thở. Nên nhớ rằng tư thế bắt đầu và kết thúc là giống nhau.
Chào mặt trời giúp căng duỗi cơ thể ban đầu để chuẩn bị cho các tư thế asana chính xác. Hàng trăm cơ được vận dụng. Chào mặt trời giúp điều hòa hơi thở và tập trung tâm trí. Nó cũng nạp lại năng lượng cho đám rối thái dương và kích thích hệ tim mạch. Chuỗi này nên được lặp lại 6 – 12 lần. Theo truyền thống, động tác thường được thực hiện vào sáng sớm hướng về phía mặt trời.


EmoticonEmoticon