Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

11 dấu hiệu nhận biết bạn cần phải tập yoga

Bạn có cho rằng mình hoàn toàn khỏe mạnh, cả về thể chất và tinh thần? Bạn có cho rằng mình luôn giải quyết tốt mọi việc xảy đến trong cuộc sống? Nếu câu trả lời là không thì chắc chắn bạn cần cân nhắc tới việc theo đuổi một bộ môn có thể giúp mình lấy lại cân bằng, năng lượng và sự quân bình trong tâm trí. Yoga chính là phương pháp lý tưởng giúp bạn đạt được mục đích ấy. Nếu bạn còn chưa chắc chắn về câu trả lời, hãy xem 11 dấu hiệu dưới đây để thấy rằng mình có thực sự cần có yoga trong cuộc đời không nhé!
Bạn không được nghỉ ngơi
Bạn hoàn toàn bị kiệt sức nhưng bằng cách nào đó bạn vẫn không được nghỉ ngơi. Bạn nhận ra rằng mình đang bị ràng buộc bởi những lo lắng và không thể nào thư giãn được. Thời gian như lướt trên đầu ngón tay mà bạn vẫn chưa làm được gì. Kết hợp những kĩ thuật thư giãn của yoga, bạn sẽ nhận ra những căng thẳng của mình và học cách giải tỏa chúng, cũng như làm cho khoảnh khắc hiện tại trở nên như một bản nhạc.
Bạn không thể ngủ
Tâm trí bạn đang chạy đua với những suy nghĩ không thể kiểm soát, bạn thậm chí không buồn ngủ cũng như không thể ngủ được. Chính nguyên nhân này làm bạn cảm thấy mệt mỏi từ lúc bắt đầu mở mắt thức dậy cho đến khi tiếp tục lên giường đi ngủ. Não bạn cần được thư giãn, kết hợp thiền, để giải tỏa bớt những gì không đem đến lợi ích cho chính mình, kể cả suy nghĩ thoáng qua gây trở ngại cho việc thư giãn và nghỉ ngơi.
Bạn không giữ đúng tư thế
Nhiều người trong chúng ta đang làm công việc văn phòng đòi hỏi nhiều giờ liền phải ngồi trước màn hình máy tính. Khi xương sống của bạn không được giữ thẳng, có thể bạn sẽ cảm thấy cổ và lưng mình bị đau, yoga cũng giúp bạn nhận ra những điều này, bạn sẽ biết được ra khi nào lưng mình bị gù và kịp thời chỉnh lại nó.
Bạn không thể tự quyết định
Nhiều khi ngay cả những việc nhỏ nhất cũng khiến bạn lưỡng lự. Những người xung quanh khó chịu về điều này. Nó làm ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định của chúng ta. Yoga sẽ giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ đúng đắn, xua tan lo lắng. Những mục tiêu của bạn sẽ không bị sự mất cân bằng và bối rối làm phân tán. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy mọi việc sẽ đều như mình dự tính và nằm trong tầm kiểm soát của bản thân.
Bạn không thể kiểm soát cảm xúc
Bạn hay phản ứng quá mức trước mọi tình huống. Những phản ứng đó hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát. Bạn thấy như muốn thét lên vì không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Tất cả những phản ứng này là kết quả của việc thiếu đi sự yên bình bên trong. Thực hành yoga sẽ giúp bạn ổn định tinh thần, giải tỏa những căng thẳng và nhận ra tất cả chỉ là thoáng qua.
Cơ thể bạn hoàn toàn căng cứng
Từ lúc bắt đầu bước chân ra khỏi giường, không gì có thể làm bạn bớt căng cứng như cúi gập người, quay lại đột ngột hoặc thậm chí, việc với lấy một thứ gì đó cũng làm bạn cảm thấy đau. Chạm vào đầu ngón chân? Hãy quên việc đó đi! Chúng ta vẫn chưa giỏi mà. Điều quan trọng là phải bắt đầu, những tư thế yoga sẽ làm cho cơ bắp bạn được kéo căng và giúp bạn chuyển động linh hoạt nhẹ nhàng.
Bạn rất hay quên
Bạn không thể tập trung vào một thứ nên việc hoàn thành một công việc nghe có vẻ là điều bất khả thi. Một bộ phim? Quên đi. Một dự án? Bạn phải mất gấp 3 lượng thời gian để hoàn thành nó. Những kĩ thuật tập trung trong yoga, như giữ thăng bằng trên một chân kết hợp với hơi thở, sẽ giúp bạn chống lại việc đi lệch hướng một cách hiệu quả.
Bạn thường hay thở không đều
Bạn có thể nhận ra việc mình thở mỗi lúc khác nhau, thở rất nông. Yoga giúp bạn tập trung vào hơi thở, để ý đến hơi thở. Bạn sẽ thấy việc hít thở của mình hoàn toàn sai. Phổi của bạn giống như một trái bóng, bởi vậy càng hít thở sâu bao nhiêu, bạn càng làm cho phổi của mình được căng lên tối đa bấy nhiêu. Thở sâu hơn, tâm trí bạn càng bình tĩnh hơn.
Bạn thường cảm thấy ngại ngùng
Việc chúng ta lập được thành tích khi cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình là điều mà xã hội ngày nay không chú ý tới. Khi được thư giãn từ tâm trí đến thể chất, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn và điều đó cũng ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh. Bạn sẽ dễ dàng thư giãn trong mọi tình huống nhờ vào việc tập luyện yoga.
Bạn đang chọn những điều không lành mạnh
Khi gặp rắc rối, bạn thường hay ăn nhiều hoặc uống cho say khướt để che đậy sự mất cân bằng. Bạn đang chôn giấu nỗi buồn bằng việc chè chén, ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe. Hoặc như, bạn muốn quên đi những căng thẳng của mình bằng việc uống rượu trong nhiều giờ.
Những lúc như vậy, bạn hãy hỏi bản thân mình bằng cách nào để những thói quen có thể giúp cơ thể bạn làm điều đúng đắn. Thực hành yoga sẽ đem lại hạt giống sức khỏe, hạnh phúc cho một hành trình lâu dài – và còn cuộc hành trình nào có thể quan trọng hơn hành trình này?
Bạn cảm thấy mình không thể chia sẻ cảm xúc với người khác
Bạn cảm thấy mọi thứ đã vượt quá sức mình, nhưng ngay khi có ai đó tìm cách quan tâm để hiểu bạn hơn thì bạn lại khép mình lại. Bạn cảm thấy không thoải mái khi mở lòng và chia sẻ vì sợ hãi hay sợ bị phán xét. Yoga giúp bạn nhận ra sự thật, nó dạy bạn vượt qua các giới hạn và tìm được bình an.
Nếu có bất kì dấu hiệu nào ở trên, bạn nên bình tâm suy nghĩ lại để nhận ra điều gì là cần thiết cho mình. Hãy bắt đầu thực hiện từng bước một để đem đến điều tốt nhất cho bản thân bạn. Yoga không có gì khác hơn là giúp chúng ta trở nên tốt hơn ngay từ bên trong. Thế giới của yoga luôn mở rộng cửa chào đón bạn.
Phương Thảo dịch (Nguồn MBG)


EmoticonEmoticon