Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

12 cách yoga đánh thức vị nữ thần trong bạn

Mỗi Yogini (nữ tập Yoga) đều biết rằng ẩn sâu bên trong mình luôn ngự trị 1 vị nữ thần. Chúng ta thường nhanh chóng quên đi sức mạnh tiềm ẩn bên trong này. Yoga không chỉ là những tư thế và hay bài tập Chào mặt trời. Đây là một cách rèn luyện quyền năng và tinh tế có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn về thế giới. Yoga còn là một phương pháp giúp ta quay về bản chất thật với một sức mạnh toàn vẹn nhất.
Sau đây là 12 cách Yoga giúp đánh thức vị nữ thần vốn luôn ngự trị bên trong  bạn.
Tự tin
Khi bạn nhìn vào một nữ thần, bạn thấy sức mạnh của sự tự tin tỏa sáng. Chính ánh nhìn trong đôi mắt ấy nhắc bạn nhớ rằng sức mạnh này vẫn luôn tiếp diễn. Những tư thế mở rộng lồng ngực như Rắn hổ mang, Chiến binh 1, 2, hoặc Tam giác mang đến một nguồn năng lượng tương tự, nhắc ta nhớ rằng trên đời này mọi việc dù khó khăn đều có thể vượt qua tốt.
Đẹp rạng ngời
Giữa vô vàn hỗn độn, yoga vẫn khiến bạn luôn đẹp rạng ngời. Thậm chí trong những ngày bộn bề nhất, chuỗi các tư thế Tấm ván hay Cây cầu cũng đủ giúp bạn cảm thấy quyến rũ, năng lượng tràn trề và đầy sức sống.
Không danh hiệu
Yoga giúp bạn đi sâu vào phần thánh thiện và không thay đổi của chúng ta. Phần tâm hồn luôn luôn đẹp, tự tin bất kể là thế giới đang nói gì về bạn. Không danh hiệu, không phán xét – chỉ vẻ đẹp rạng ngời bên trong mà thôi.
Luôn tươi mới
Khi bạn hoàn tất bài tập và tuôn chảy mồ hôi, bạn đi ra ngoài với 1 thần thái tươi mới, 1 góc nhìn hoàn toàn yêu đời, tích cực, và bạn cũng cảm nhận tốt hơn về cơ thể của mình. Việc tiết mồ hôi giúp bạn thanh lọc thân tâm, trông tươi mới từ trong ra ngoài và đây là phần thưởng xứng đáng bạn có được.
Để trái tim hát
Bạn có bao giờ hát trong lúc rửa chén bát, hát du dương trong lúc đang tắm. Yoga là lý do đằng sau đó. Cảm giác yêu đời thôi thúc bạn phải ca lên, nhảy múa lên chính là lúc vị nữ thần bên trong bạn muốn thể hiện với thế giới này
Mạnh mẽ
Những nữ thần thì mạnh mẽ. Yoga giúp bạn mạnh mẽ cả về tinh thần lẫn thể chất. Với sức mạnh này, bạn không thể bị đánh bại trước thử thách cuộc sống. Cảm giác này đến với bạn trên thảm tập khi lần đầu tiên bạn thực hiện thành công 1 tư thế thách thức như tư thế đầu đứng hoặc bò cạp. Một khi bạn đạt được 1 điều gì mà bạn khao khát, bạn biết nó xảy ra bởi vì bạn đã dũng cảm vượt qua giới hạn của chính mình.
Dáng điệu khoan thai
Yoga giúp bạn trở nên ý thức hơn về dáng điệu. Nhờ việc luyện tập và việc chú tâm vào chỉnh sửa cơ thể, tư thế bạn sẽ ngày càng được cải thiện. Những tư thế như Cái cây hay Chó úp mặt cho phép lưng bạn thon hơn, quyến rũ hơn và trông bạn cao hơn nữa. Bạn có bao giờ thấy dáng điệu khoan thai thần thánh của 1 vị  nữ thần chưa?
Cân bằng tâm trí
Một số ngày bạn ăn salad và tập Yoga. Ngày khác, bạn ăn bánh cupcakes và chẳng bao giờ nổi quạu. Đó được gọi là cân bằng. Yoga đưa chúng ta đến 1 trạng thái dễ dàng thích nghi, trái ngược với phản ứng thái quá, vì thế bạn duy trì môt trạng thái cân bằng và tạo sức mạnh hành động như một nữ thần.
Luôn nói Có
Việc luyện tập Yoga giúp bạn loại bỏ một số từ ra khỏi từ điển. Những từ như không hay không thể, khó lắm. Khía cạnh tiêu cực từ từ rời khỏi cuộc sống bạn. Bạn trở nên cởi mở với mọi cơ hội và nâng cao khả năng không giới hạn trước những thách thức cuộc sống.
Bình tâm với việc không biết chuyện gì xảy ra
Đôi khi trong cuộc sống, bạn phải trải qua khó khăn, thử thách, những trận chiến và nhiều lúc rối bời đến nỗi không có câu trả lời. Rời khỏi thảm tập, Yoga chỉ bạn rằng cũng sẽ ổn nếu chưa có bất kỳ giải pháp gì hoặc không biết điều gì sẽ xảy ra kế tiếp. Một trạng thái bình tâm trước vô vàn biến động. Điều này không phải là thái độ thờ ơ hay bàng quang trước khó khăn, mà sự bình tâm giúp trí tuệ bạn được mở ra, sức sáng tạo tiềm năng đến một cách tự nhiên trong trạng thái này.
Chấp nhận những cái gai
Không có gì sai với việc biết được bản chất có phần thô ráp của mình. Đôi khi bạn quá mẫn cảm với những lỗi lầm của mình, điều này khiến bạn thường rút vào vỏ ốc. Sau một chuỗi các tư thế và đổ mồ hôi từ đầu tới chân, bạn đang học cách chấp nhận thực tại chính mình. Cũng giống cách bạn té khỏi 1 tư thế và quay trở lại. Yoga nhắc bạn chấp nhận những khuyết điểm cũng như sai lầm. Trong Yoga, bạn nhắc chính mình rằng chúng ta "không hoàn hảo một cách hoàn hảo".
Kết nối với năng lượng thiên nhiên
Liên tục kết nối với năng lượng thiên nhiên bằng cách dành thời gian với đất mẹ. Một cách hay đó là đi chân trần trên cỏ và nằm trên đất. Bạn kết nối với mặt đất ngay khi bạn trên thảm và hít thở một cách khoan khoái,bạn trở nên nhẹ nhàng với mọi việc xung quanh. Bạn cho phép đất mẹ ôm lấy bạn trong vòng tay yêu thương và làm bạn lắng đọng bằng tình yêu của thiên nhiên bao la.
Đấy bạn đã có 12 cách mà việc luyện tập Yoga làm tỏa sáng vẻ đẹp thánh thiện bên trong mình. Mỗi vị nữ thần đều có những khoảnh khắc an lạc không gì so sánh được. Tiếp tục luyện tập, tin tưởng ở chính bạn và nhớ rằng vị nữ thần luôn ngự trị bên trong bạn. Đơn giản bằng việc bạn tiếp tục kết nối với nữ thần ấy, khai mở sức mạnh thật sự bên trong bạn.
Bài viết được dịch bởi yogadaily.vn


EmoticonEmoticon