Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

những phương pháp giảm cơn đau đầu không dùng đến thuốc

những phương pháp giảm cơn đau đầu không dùng đến thuốc

Ðau đầu là một trong những triệu chứng hay gặp nhất trong nhiều bệnh. Khi bị đau đầu, người bệnh thường nghĩ ngay đến việc uống thuốc giảm đau. Song, không phải lúc nào đau đầu uống thuốc cũng tốt, đặc biệt là khi bị đau thường xuyên và những người mắc bệnh đau dạ dày. Những mẹo nhỏ sau đây có thể làm cho bạn vượt qua cơn đau mà không cần dùng đến thuốc:


Thiền

hầu hết bệnh đau đầu tạo ra bởi sự căng thẳng. Khi thiền, cơ thể bạn sẽ đạt được trạng thái điềm tĩnh và thư thái. Trí óc của bạn tập trung vào việc hít thở và tất cả chuyện này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng đồng nghĩa với việc kết thúc cơn đau đầu.



Nghe nhạc

20 phút hàng ngày sau giờ làm việc để nghe nhạc (tốt đặc biệt là nhạc không lời, để bạn không phải tập trung suy nghĩ về bài hát và không bắt chước hát theo). Khi nghe nhạc não bộ sẽ tiết ra beta-endorphin, có tác dụng giống như moocphin, giúp giảm đau, giảm căng thẳng rất hiệu quả.


Hít thở sâu

Tập hít thở sâu trong không khí trong lành rất có ích trong việc làm dịu chứng đau đầu. Khi bạn tập luyện hít thở sâu sẽ làm lượng serotonin tăng đáng kể. Đây là chất được não sản xuất ra giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần luôn được điều hòa, chịu đựng được áp lực trong công việc và tăng khả năng tập trung.


Tắm nước nóng

Tắm dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm là cách sẽ giúp thư giãn toàn bộ cơ thể. Nước nóng sẽ giúp giãn các dây thần kinh giúp máu lưu thông lên não dễ dàng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu.


Uống nhiều nước

Mất nước sẽ dẫn đến co cơ, 1 trong số lí do phổ biến gây đau nửa đầu hoặc đau đầu từng cơn. Nên uống nhiều nước lọc hoặc nước trái cây tươi để xoa dịu cơn đau. tốt nhất là dùng nước ấm để giảm thiểu những cơn đau đầu bất chợt. Không dùng những thức uống có caffeine như cà phê, vì cà phê làm co thắt các mạch máu và gây ra hiện tượng đau đầu.


Massage bấm huyệt

Trên da đầu có rất nhiều rễ thần kinh và các huyệt đạo. Dùng ngón tay mát xa da đầu có thể nhẹ nhàng kích thích các rễ thần kinh trên da đầu giúp tăng cường chức năng tư duy của phần vỏ đại não. Bấm vào một số huyệt ở đầu có thể làm giảm cảm giác căng đau. Các huyệt này là nơi tập trung các đầu mút thần kinh và giúp điều hòa tuần hoàn máu. vì thế, khi kích thích vào đó, bạn sẽ giúp tăng tuần hoàn máu và giúp làm dịu cơn đau.


Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều đều là những nguyên nhân có thể gây ra đau đầu. Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe. hàng đầu nên đảm bảo có đủ 2 giấc ngủ trong một ngày. Giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và giấc ngủ dài vào buổi tối. Giấc ngủ trưa nên bắt đầu vào 13 giờ vì đây là thời điểm các cơ quan rơi vào trạng thái mệt mỏi, dễ chìm vào giấc ngủ nhất. Vào buổi tối, nên đi ngủ vào khoảng thời gian 22 – 23 giờ.


Ngâm chân với nước muối

Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự đàm luận chất cũng trở nên am tường đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái, làm cho cơn đau đầu thuyên giảm nhanh chóng.








EmoticonEmoticon